Điều trị hẹp bao quy đầu

• cập nhật lần cuối: 30-06-2023 13:17:33

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng khi dương vật cương cứng thì phần đầu dương vật (quy đầu) vẫn không tuột khỏi bao quy đầu. Bình thường khi nam giới trường thành phần bao quy đầu sẽ dễ dàng tuột khỏi quy đầu bộc lộ phần quy đầu. Hẹp bao quy đầu tốt nên được điều trị sớm.

điều trị hẹp bao quy đầu

Bao quy đầu là phần da bọc bên ngoài dương vật. Bao quy đầu của trẻ em quá dài, lỗ mở nhỏ, bao bọc ngoài đầu dương vật có thể bảo vệ quy đầu. Đến tuổi dậy thì, cùng với sự phát triển của cơ thể, dương vật lớn dần, bao quy đầu có thể tự nhiên lộn ra được, làm lộ ra quy đầu. Nếu đến thời kỳ phát dục mà bao quy đầu vẫn trùm kín lên quy đầu, không thể tự tuột ra là bị hẹp bao quy đầu. Theo số liệu thống kê có tới 29% nam mới mắc chứng dài quy đầu, và 9% bị hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu có thể gây ra những nguy hại gì?

Các chuyên gia tại phònh khám đa khoa Thái Hà cho biết: Nếu bạn có triệu chứng dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu, cộng thêm việc không chú ý vệ sinh hàng ngày sẽ có nguy cơ gây ra một loạt các bệnh, gây ảnh hưởng trực tiếp cho quan hệ tình dục và sự phát dục của cơ thể như: Dẫn đến các chứng viêm, có thể gây ra ung thư dương vật, dễ gây ra hiện tượng thủ dâm, ảnh hưởng đến đời sống tình dục, có thể dẫn đến không phát dục, dễ tạo thành chứng nghẹt bao quy đầu, ảnh hưởng đến sức khỏe bạn gái, vợ. Khi tích tụ bựa sinh dục, mang nhiều vi khuẩn trong quá tình quan hệ tình dục nam giới sẽ truyền sang cho bạn tình, gây ra viêm nhiễm. Có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu?

- Ðiều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc:

Bôi thuốc mỡ theo chỉ định của bác sĩ vào mặt trong và ngoài da quy đầu 2 lần/ ngày có tác dụng làm giãn rộng bao quy đầu và vì thế cải thiện tình trạng hẹp bao quy đầu. Phương pháp điều trị này có ưu điểm là: Không gây đau, không bị sang chấn về tinh thần cũng như sang chấn tại chỗ do cắt bao quy đầu, chi phí thấp, dễ thực hiện.
Chú ý : Sau 3 tháng điều trị nếu hẹp bao quy đầu không cải thiện nên ngưng và nên điều trị bằng biện pháp khác.

- Nong bao quy đầu bằng cách kéo căng bao quy đầu mỗi ngày: Điều trị này không gây sang chấn cũng như không gây tổn thương về mặt cấu trúc của bao quy đầu, bạn có thể tự làm mà không cần đến các bác sĩ. Thời gian điều trị thường kéo dài vài tuần. Có thể phối hợp với sử dụng thuốc để tăng tỷ lệ thành công.

- Cắt bao quy đầu: Trong số các biện pháp điều trị hẹp bao quy đầu thì hiện tại Phòng khám đa khoa Thái Hà áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ mới hiệu quả và tối ưu .

Đây là phương pháp tiểu phẫu cắt bao quy đầu chỉ để lại vết thương nhỏ, ít chảy máu, độ an toàn cao, khả năng hồi phục sau tiểu phẫu nhanh mà không để lại sẹo xấu, thời gian tiểu phẫu ngắn từ 15- 30 phút. So với phương pháp tiểu phẫu truyền thống thì đây là một phương pháp tối ưu hơn hẳn và có hiệu quả rõ rệt.

Chăm sóc sau điều trị hẹp bao quy đầu?

Sau phẫu thuật sẽ có cơn đau nhẹ và bầm tím ở vết thương, có thể sử dụng thuốc giảm đau, thường hồi phục sau 7 đến 10 ngày.

- Trước khi vết thương lành nên đến khám và theo dõi thường xuyên

- Cần giữ gìn vệ sinh vết thương sạch sẽ và khô ráo, khi tiểu tiện cẩn thận không làm ướt gạc.

- Vết khâu dùng chỉ tự tiêu nên không cần cắt chỉ

Những lợi ích của cắt bao quy đầu: vệ sinh sạch sẽ, giảm tỷ lệ viêm quy đầu, ung thư dương vật...

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà chúng tôi về cách điều trị hẹp bao quy đầu. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 0365.116.117 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

Điều trị hẹp bao quy đầu