Nguyên nhân gây viêm buồng trứng

• cập nhật lần cuối: 25-11-2022 09:52:39

Nguyên nhân gây viêm buồng trứng rất đa dạng nhưng phổ biến là do nhiễm khuẩn. Khi buồng trứng bị nhiễm khuẩn, dẫn đến bệnh viêm buồng trứng, gây ra tình trạng dính buồng trứng, bệnh buồng trứng đa nang, u nang ống dẫn trứng, buồng trứng - ống dẫn trứng bị mưng mủ, tắc ống dẫn trứng, gây di chứng trở ngại quá trình rụng trứng dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

nguyen-nhan-gay-viem-buong-trung
Nguyên nhân gây bệnh viêm buồng trứng

Nguyên nhân gây viêm buồng trứng thường gặp

- Mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, đầu tiên bệnh manh nha trên niêm mạc, sau đó sẽ lan đến ống dẫn trứng, buồng trứng, gây ra viêm buồng trứng cấp tính.

- Khi vùng chậu hoặc vùng phụ cận ống dẫn trứng bị viêm nhiễm cũng sẽ gây lây lan trực tiếp và tạo thành viêm buồng trứng cấp tính. Viêm nhiễm thường xảy ra tại mặt tiếp giáp giữa ống dẫn trứng và buồng trứng.

- Phụ nữ phá thai, điều trị bệnh cổ tử cung không tốt (dụng cụ nội soi, tiểu phẫu không được khử trùng triệt để) gây tổn thương tử cung, dẫn đến viêm phúc mạc nghiêm trọng, viêm nhiễm lan sang buồng trứng.

- Khi trên cơ thể có các triệu chứng viêm nhiễm khác nhưng chưa được điều trị kịp thời, các viêm nhiễm có thể thông qua máu và lây lan hình thành viêm buồng trứng cấp tính.

- Phụ nữ sau khi bị xảy thai hoặc phá thai khiến sức đề kháng giảm mạnh, nếu như không chú ý vệ sinh vùng kín cẩn thận, dễ bị viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng, kế đó sẽ lan viêm sang vùng chậu.

- Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Quan hệ trong thời kì kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ xong không kịp thời vệ sinh vùng kín, quan hệ tầng suất cao... đều rất dễ khiến các vi khuẩn có thời nguy cơ xâm nhập và tạo thành viêm nhiễm.

Biểu hiện bệnh viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng được chia ra làm hai giai đoạn, viêm buồng trứng cấp tính và viêm vùng trứng mãn tính.

- Biểu hiện viêm buồng trứng cấp tính: thân nhiệt cao, khoảng 40℃, đau bụng dưới dữ dội, khí hư ra nhiều, tinh thần mệt mỏi.

- Biểu hiện viêm buồng trứng mãn tính: Có hiện tượng trướng bụng, đau mỏi lưng, kinh nguyệt đến sớm hoặc lượng kinh nguyệt ra nhiều.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà chúng tôi về nguyên nhân gây bệnh viêm buồng trứng. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 0365 116 117 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

Nguyên nhân gây viêm buồng trứng