Nguyên nhân bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

• cập nhật lần cuối: 30-06-2023 14:52:28

Niệu đạo là một ống dài nối từ bàng quang đến lỗ sáo (lỗ tiểu), chức năng chính là dẫn nước tiểu và tinh dịch đi ra ngoài. Nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo rất đa dạng nhưng phổ biến vẫn là do các vi trùng lây nhiễm qua đường tình dục. Đàn ông trong độ tuổi giữa 20-35 tuổi, đàn ông có nhiều bạn tình hoặc những người tham gia vào các hành vi nguy cơ cao, chẳng hạn như không sử dụng bao cao su hoặc giao hợp qua đường hậu môn là nhóm có nhiều nguy cơ phát triển viêm niệu đạo .

nguyen-nhan-benh-viem-nieu-dao

Nguyên nhân viêm niệu đạo

- Nhiễm khuẩn: Các chuyên gia Nam khoa của Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, vi trùng lậu, Chlamydia trachomatis là một trong những yếu tố gây bệnh phổ biến . Ngoài ra, các loại virus gây mụn rộp và các nhiễm trùng khác lây truyền trong quá trình hoạt động tình dục cũng có thể gây ra viêm niệu đạo.

- Chấn thương cơ học: Thao tác cơ học của dương vật hay chấn thương nhẹ có thể dẫn đến viêm niệu đạo. Tiến trình y tế, sự ma sát vào quần áo thô, cũng như hoạt động tình dục mạnh mẽ hoặc thủ dâm cũng có thể gây ra kích thích tạm thời của niệu đạo.

- Hóa chất: Sự kích thích do tiếp xúc với hóa chất như xà phòng, lotion và nước hoa có thể gây ra cơn đau tạm thời trong niệu đạo. Chất diệt tinh trùng trong bao cao su và thuốc mỡ, kem hoặc bọt tránh thai cũng có thể gây ra kích ứng.

Triệu chứng viêm niệu đạo

- Tiểu buốt, tiểu rắt, cảm giác rát bỏng ở niệu đạo khi đi tiểu.

- Ngứa bên trong niệu đạo, ngứa tầng sinh môn,...

- Miệng lỗ sáo có dịch đục, vuốt dương vật chảy ra dịch đục và đau (tương tự với bệnh lậu).

- Bệnh nhân thường khó chịu, lo lắng.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà chúng tôi về nguyên nhân bệnh viêm niệu đạo. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sỹ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 0365.116.117 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

Nguyên nhân bệnh viêm niệu đạo ở nam giới